Nội dung trùng lặp là gì? và Cách xử lý hiệu quả?

Duplicate Content hay còn gọi Nội dung trùng lặp là một lỗi thường mắc phải với các website có nhiều thông tin liên quan đến nhau. Ví dụ như các site thương mại điện tử. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề nội dung trùng lặp và tầm quan trọng của nội dung trùng lặp trong SEO là như thế nào nhé?

Nội dung trùng lặp là gì?

Nội dung trùng lặp (Duplicate Content) là một nội dung xuất hiện ở nhiều nơi. “Một nơi” được định nghĩa là địa điểm có địa chỉ URL duy nhất – vì vậy, nếu cùng một nội dung xuất hiện ở nhiều địa chỉ URL, bạn đã có nội dung trùng lặp.

Mặc dù không phải là một hình phạt, nhưng nội dung trùng lặp đôi khi vẫn có thể ảnh hưởng đến bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm. Khi có nhiều phần, nội dung “tương đối giống nhau” ở nhiều nơi, thì các công cụ tìm kiếm có thể quyết định phiên bản nào phù hợp hơn với một truy vấn tìm kiếm nhất định.

Đối với công cụ tìm kiếm

Nội dung trùng lặp trong Website có ba vấn đề chính với công cụ tìm kiếm:

Họ không biết phiên bản nào chính xác là nguồn gốc => loại trừ khỏi chỉ số của họ.

Họ không biết liệu nên chỉ đạo các số liệu liên kết (tin cậy, thẩm quyền, văn bản neo, liên kết vốn chủ sở hữu, v.v.) vào một trang hoặc giữ nó tách ra giữa nhiều phiên bản.

Đối với chủ trang web

Khi website bị trùng lặp nội dung, Trang web có thể bị rớt xếp hạng và giảm traffic. Những tổn thất này thường xuất phát từ hai vấn đề chính:

Để cung cấp trải nghiệm tìm kiếm tốt nhất, các công cụ tìm kiếm sẽ hiếm khi hiển thị nhiều URL của cùng một nội dung và do đó buộc phải chọn URL nào có thể sẽ là kết quả tốt nhất. Điều này làm loãng hiệu quả của nội dung và mất công sức để tạo Contents mới.

Khi Link Building bạn phải đưa về nhiều URL khác nhau nhưng cùng một nội dung ứng các cụm từ tìm kiếm đó. Thay vì tất cả các liên kết gửi đến tới một nội dung. Bởi vì các liên kết là một yếu tố xếp hạng, điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng hiển thị tìm kiếm của một mẩu nội dung phù hợp.

Vì sao vấn đề trùng lặp nội dung xảy ra?

Trong phần lớn các trường hợp, chủ sở hữu trang web không chủ ý tạo nội dung trùng lặp. Nhưng, điều đó không có nghĩa là không có vấn đề trong trang web đó. Thực tế theo một con số ước tính, có đến 29% của web thực sự là trùng lặp nội dung!

Những lý do phổ biến nhất để nội dung trùng lặp được tạo ra không chủ ý

Nhận xét